โรงเรียนสันป่าตองเทศบาลตำบลยุหว่า 1 ยินดีต้อนรับทุกท่าน “โรงเรียนดี มีมาตรฐาน สืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่น รักสิ่งแวดล้อม เพียบพร้อมแหล่งเรียนรู้ เชิดชูความเป็นไทย ก้าวไกลสู่สากล ดำรงตนอย่างพอเพียง”
ข้อมูลโรงเรียน

announce.pngข่าวกิจกรรม

กิจกรรมพิธีทำบุญเปิดอาคารเรียน 4 ชั้น ประจำปี 2566

  • 6 สิงหาคม 2566
  • อ่าน 254 ครั้ง
กิจกรรมพิธีทำบุญเปิดอาคารเรียน 4 ชั้น ประจำปี 2566
วันพุธที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2566
              โรงเรียนสันป่าตองเทศบาลตำบลยุหว่า สังกัด เทศบาลตำบลยุหว่า นำโดยนางนิดา ปินตาดง นายกเทศมนตรีตำบลยุหว่า คณะผู้บริหารฯ ประธานสภาเทศบาลฯ สมาชิกสภาเทศบาลฯ กำนันผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครองนักเรียน คณะครู บุคลากรทางการศึกษาและนักเรียนโรงเรียนสันป่าตองเทศบาลตำบลยุหว่า 1 แขกผู้มีเกียรติฯ เข้าร่วมพิธีเปิดอาคารเรียนโรงเรียนสันป่าตองเทศบาลตำบลยุหว่า 1 โดยมีพระสงฆ์ 18 รูป อาราธนาศีล เจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นศิริมงคลในการเปิดอาคารเรียน 

ในการนี้ นายบุญญาฤทธิ์ ใจงาม ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ได้กล่าวต้อนรับ นางทิพรวี รัตนรังสรรค์ ท้องถิ่นจังหวัดเชียงใหม่ (ประธานในพิธี) พร้อมประจำแท่นเพื่อรับฟังคำกล่าวรายงาน จากนั้น นางนิดา ปินตาดง นายกเทศมนตรีตำบลยุหว่า ได้กล่าวรายงานต่อประธานในพิธี นางทิพรวี รัตนรังสรรค์ ท้องถิ่นจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเปิดงาน และเปิดผ้าแพรคลุมป้ายอาคารเรียนของโรงเรียนสันป่าตองเทศบาลตำบลยุหว่า 1 พร้อมตีกลองสะบัดชัย 3 ครั้ง พร้อมกับพระสงฆ์เจริญชัยมงคลคาถาและประพรมน้ำมนต์ และรับชมการแสดงชุด “กลองสะบัดชัย” “การฟ้อนดาบ” “ระบำ 4 ภาค” จากนักเรียนโรงเรียนสันป่าตองเทศบาลตำบลยุหว่า 1 และการแสดงชุด “ฟ้อนเงี้ยว” จากโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลยุหว่า จากนั้น ประธานในพิธี และผู้มีเกียรติเยี่ยมชมโรงเรียนสันป่าตองเทศบาลตำบลยุหว่า 1 พร้อมกับเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้การคัดแยกขยะในโรงเรียน ตามด้วยพิธีถวายองค์ผ้าป่าสามัคคีเพื่อการศึกษา ของโรงเรียนสันป่าตองเทศบาลตำบลยุหว่า 1 ต่อไป

ทั้งนี้ ทางโรงเรียนฯ ขอขอบพระคุณท่านและผู้มีเกียรติทุกท่านเป็นอย่างสูงที่ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธี และร่วมแสดงความยินดีกับทางโรงเรียนสันป่าตองเทศบาลตำบลยุหว่า 1 สังกัด เทศบาลตำบลยุหว่า และขอขอบคุณกลุ่มแม่บ้านทุกหมู่บ้าน (หมู่ 1-หมู่ 15) ในตำบลยุหว่า บ้านสันป่าตองหมู่ 10 ตำบลสันป่าตอง โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลตำบลยุหว่า กลุ่มฮักยุหว่า คุณป้านี คุณลุงเลิศ ปินตาอ้าย คุณพัชรินทร์ ชื่นใจ คุณจันทรา ชาวสวน คุณดาวเรือง นพคุณ และร้านบุญมีศิลป์ ที่ได้ร่วมทำบุญสนับสนุนโรงทานอาหารกลางวัน อาหารว่างให้แก่พี่น้องประชาชน ผู้ปกครองและนักเรียนในตำบลยุหว่า  และทางโรงเรียนฯ ขอแจ้งยอดสนับสนุนองค์ผ้าป่าสามัคคีเพื่อการศึกษาให้กับโรงเรียนสันป่าตองเทศบาลตำบลยุหว่า 1 เป็นยอดผ้าป่ารวมทั้งหมด 32,518 บาท ทางโรงเรียนฯ ขอขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้

แชร์ข่าวนี้ให้เพื่อน: